วันพุธที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2552

เที่ยวถ้ำมรกตกับเจที

วันนี้เจทีจะพาชาวรักยิ้มไปเที่ยวถ้ำมรกตที่อยู่กลางทะเลกัน เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ผมได้มีโอกาสไปเที่ยวกับแฟนและเพื่อนๆ ที่ถ้ำมรกต มันเป็นอะไรที่สวยงามและอัศจรรย์มาก จะเข้าออกถ้ำได้เฉพาะตอนที่น้ำลงเท่านั้น การเข้าออกจะต้องว่ายน้ำเข้าไป(ประมานว่าลอยคอมากกว่าว่ายน้ำอะคับ-0-)แต่เค้ามีเสื้อชูชีพให้ใส่ไว้ทุกคนเพื่อความปลอดภัย ต้องผ่านเส้นทางอันมืดมิดและคดเคี้ยว แต่เนื่องจากคนนำทางเค้าเก่งเลยผ่านไปได้ด้วยดี แต่ผมนี่สิจะตายเอาก็แฟนผมดันกลัวความลึกแทนที่จะลอยคอเหมือนคนอื่น ดันมาขี่หลังผม ลองนึกดูสิคับ ว่าเรากำลังว่ายน้ำอยู่นะเนี่ย(กินน้ำทะเลไปหลายอึกเลย)แต่ต้องรักษาภาพพระเอก เลยแข็งใจว่ายต่อไป และแล้วก็เห็นแสงสว่างจากอีกฝากของปากถ้ำ รวมระยะทางน่าจะประมาน 80เมตร คับ เมื่อถึงที่หมายเราก็ได้เห็น หาดทรายขาวสวย ห้อมล้อมด้วยหน้าผาสูง สวยงามมากๆเลยครับ ขอบอก ผม,แฟนและเพื่อนๆใช้เวลาชมความงามอยู่ประมานครึ่ง ชม.แล้วจึงเดินทางไปต่อสถานที่อื่นๆ ไว้โอกาสหน้าจะมาเล่าให้ฟังนะครับ

ถ้ำมรกตก็เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ผมอยากแนะนำให้ชาวรักยิ้มได้ไปกันนะครับ
การเดินทางของผมนั้น ผมไปเที่ยวที่เกาะพีพีก่อน แล้วต่อด้วยไปเที่ยวบ้านเพื่อนที่เกาะลันตา จากนั้นก็นั่งเรือของบริษัทพ่อเพื่อนครับ (ฟรีตลอดงาน)ต้องขอบคุณเพื่อนดอน,ทีและแพนมากครับที่คอยดูแลตลอดการท่องเที่ยว

ต้องขอโทษที่มีรูปน้อยไปนิดพอดีเกิดเหตุขัดข้องนิดหน่อย
เพื่อนๆชาวรักยิ้มถ้าสนใจก็หารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
ภาพByลูกหมี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น